วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

สวยได้ เย็นด้วย กับน้ำแข็ง (หน้า) ใส

Ice Facial

Ice Facial

สวยได้ เย็นด้วย กับน้ำแข็ง (หน้า) ใส

by Daaw  Chonlada

ร้อนๆแบบนี้ถ้ามีเคล็ดลับความสวยที่มาพร้อมกับความเย็นด้วยคงจะดีไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะคะ เรารู้ใจสาวๆ ดีค่ะ เลยนำเสนอวิธีกระชับรูขุมขนพร้อมบำรุงผิวหน้าแบบเย็นใจ ด้วยน้ำแข็งกันค่ะ วิธีนี้ง่ายแสนง่ายแต่เห็นผลได้จริงนะคะ สาวๆ คนไหนอยากมีรูขุมขนที่เล็กลงรีบเปิดตู้เย็นรอเลยค่า

Ice Facial : ทำได้ง่ายจัง
หลายๆคนคงได้ดูคลิปการทำ Ice Facialของบิวตี้กูรูตัวแม่อย่าง Michel Phan กันไปบ้างแล้ว วิธีการก็ไม่ต่างกันหรอกค่ะ สำหรับใครที่ยังไม่เคยดู อยากจะบอกว่า Ice Facial ช่วยได้หลายเรื่องค่ะ ทั้งลดความมันบนใบหน้าด้วยการใช้ความเย็นกระตุ้นต่อมไขมัน และการกระชับรูขุมขนบนใบหน้าด้วย มีแต่ดีไม่มีเสียแบบนี้เรามาทำพร้อมๆ กันดีกว่าค่ะ เริ่มจากการเตรียมอุปกรณ์กันก่อนเลยค่ะ

• น้ำสะอาด อุณภูมิห้อง
• ส่วนผสมตัวบำรุง แล้วแต่ใครชอบเลยค่ะ สำหรับสาวหน้าแห้งกร้านดูแก่กว่าวัยอาจจะเป็นวิตามินอีแบบซอฟท์เจล หรือจะเป็นวุ้นว่านหางจระเข้สับละเอียดสำหรับสาวที่ผิวพรรณขาดความชุ่มชื้น สำหรับสาวหน้ามันอาจเป็นผงชาเขียวเพื่อลดความมันเยิ้มบนใบหน้าค่ะ
• ส่วนผสมตัว texture เพื่อให้ตัวบำรุงสามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวพร้อมผลัดเซลล์เก่าที่คั่งค้าง คล้ายๆตัวสครับแต่ส่วนนี้จะใช้เป็นตัวเปิดผิวค่ะ ที่นิยมใช้กันก็มันจะเป็นข้าวโอ๊ต, ชาเขียว, สะระแหน่บด (Mint),ใบเตย,ตะไคร้หอมบดละเอียดก็ได้ค่ะ
• ถาดหลุมทำน้ำแข็ง
• ไม้จิ้มฟัน

วิธีทำก็แสนง่าย ผสมส่วนผสมทั้งหมด (ทั้งบำรุงและtexture) ให้เข้ากันกับน้ำเปล่า แล้วเทใส่ถาดหลุมทำน้ำแข็งเลยค่ะ แช่ไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นนำออกมา แล้วกดไม้จิ้มฟันลงไป แช่ทิ้งไว้อีก 1-2 ชั่วโมง เมื่อน้ำแข็งกลายเป็นก้อนแล้วก็สามารถแกะออกมาใช้ได้เลยค่ะ

Ice cube…Ice cute น้ำแข็งก้อนสวย
เริ่มทำ Ice Facial กันเลยดีกว่า เริ่มจากล้างหน้าให้สะอาด เปิดตู้เย็น แกะน้ำแข็งออกมาค่ะ ใช้น้ำแข็งก้อนถูๆ บริเวณโหนกแก้มก่อน (เหมือนเวลาปัดบลัชออน) แล้วเริ่มถูบริเวณจมูก ไล่ขึ้นไปบนหน้าผาก ควรทำอย่างรวดเร็วนะคะ เพราะถ้าแช่ส่วนใดส่วนหนึ่งนาน อาจเสี่ยงต่อการที่ผิวจะระคายเคืองได้ ทำจนน้ำแข็งละลายหมดก้อนไปเลยค่ะ จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดก็เรียบร้อยค่ะ

จริงๆ แล้วแนะนำให้ใช้เพียงครั้งละ 1 ก้อน แต่ก็ขึ้นกับความเล็กใหญ่ของก้อนน้ำแข็งและพื้นที่บนใบหน้าด้วยนะคะ ข้อควรระวังคือการใช้ในบริเวณรอบด้วยตา เพราะผิวส่วนนี้บอบบางมาก หากต้องการใช้บริเวณนี้จริงๆ ให้ห่อก้อนน้ำแข็งด้วยผ้าสะอาด เพื่อไม่ให้ดวงตาต้องสัมผัสกับไอเย็นโยตรง แล้วจึงใช้กับบริเวณรอบดวงตาได้

ควรทำ Ice Facial ควรทำวันละ 1-2 รอบหลังตื่นนอนตอนเช้าและก่อนนอนจะได้ผลดีที่สุดนะคะ ในหนึ่งสัปดาห์ควรทำติดต่อกันทุกวัน หรือไม่ควรน้อยกว่า 5 วันต่อสัปดาห์จึงจะเห็นผล ระยะเวลาที่เห็นผลนั้นมีตั้งแต่ 1-3 เดือนนะคะ เพราะฉะนั้นต้องใจเย็นๆ และขยันเท่านั้นค่ะ Ice Facial จึงจะเห็นผลได้

แล้วคุณจะรู้ได้เลยค่ะว่าหน้าเราดีได้ สวยขึ้นด้วย แถมมีรูขุมขนที่เล็กลงโดยไม่ต้องพึ่งครีมแพงๆ เลยค่ะ ที่สำคัญอย่าใช้น้ำแข็งก้อนที่ขายอยู่ทั่วไปนะคะ เพราะเราไม่รู้ว่าน้ำแข็งแบบนั้นสะอาดแค่ไหน ดีไม่อีอาจนำเชื้อโรคมาสู่เราแทนที่จะสวยนะคะ ถึงบอกไงคะ ว่า Ice Facial ต้องขยันจึงจะสวย                     ขอขอบคุณ chicministry.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น