วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

สวยง่ายๆ ได้ด้วยเกลือ

Power of Salt

Power of Salt

สวยง่ายๆ ได้ด้วยเกลือ

by Daaw  Chonlada

สาวๆ คะ เคล็ดลับความสวยในคราวนี้อ่านไปอาจจะรู้สึกเค็มๆ กันไปบ้างนะคะ เพราะเรานำเสนอความสวยที่ได้จากของใกล้ตัวที่ต้องมีทุกครัวเรือนอย่าง “เกลือ” ยังไงล่ะคะ ถึงแม้ว่าเกลือนั้นจะเป็นเครื่องปรุงอาหารที่มีประโยชน์ แต่ทานมากไปก็ไม่ดี แต่นอกจากการนำมารับประทานแล้ว เกลือยังสามารถเสริมความงามได้อีกด้วยนะคะ แต่จะทำอะไรได้บ้างนั้น เราไปดูกันดีกว่าค่ะ

ผิวไม่สวย…เกลือช่วยได้
สาวหน้ามันเยิ้มครีมอะไรก็เอาไม่อยู่ ลองดูสูตรเกลือลดความมันหน่อยไหมล่ะคะ ใช้ลดความมันบนใบหน้าได้อย่างสบายใจและสบายกระเป๋า โดยเริ่มจากใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำร้อนพอหมาดมาปิดหน้าไว้สัก 3-5 นาที เพื่อช่วยเปิดรูขุมขนก่อน แล้วจึงค่อยใช้เกลือ 1 ช้อนชา ผสมน้ำ ใส่ขวดสเปรย์ฉีดพ่นน้ำที่ผสมเกลือให้ทั่วใบหน้า จากนั้นก็ใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้าให้แห้ง เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ลองดูนะคะ แล้วจะรู้ว่าของถูกและดี มีอยู่จริง

ลดความมันกันไปแล้ว สาวหน้าแห้งอย่าเพิ่งน้อยใจ เกลือของเราสามาเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวพรรณได้ด้วยนะคะ เพราะเกลือทะเลสามารถลดความกระด้างของน้ำได้ จึงเป็นเหมือนคอนดิชันเนอร์ชั้นดีที่ช่วยปรับสภาพผิวของคุณให้นุ่มขึ้นได้นั่นเอง โดยใช้เกลือ 1/2 ถ้วย ผสมลงในอ่างอาบน้ำ แช่ตัวประมาณ 15-20 นาที จากนั้นเช็ดตัวให้แห้ง แล้วทาโลชั่นให้ทั่วร่างกาย เกลือจะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นยิ่งขึ้น หรือขัดผิวให้สวยใสโดยใช้เกลือผงถูตัว แล้วใช้ฟองน้ำหรือผ้าขนหนูขัดให้ทั่วตัว โดยเกลือจะช่วยให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดออกมา ขณะเดียวกันก็กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดในร่างกายอีกด้วย

สาวขี้เมื่อย …เกลือช่วยได้
นอกจากจะช่วยปรับสภาพผิวแล้ว เกลือยังช่วยเราผ่อนคลายอาการเมื่อยล้าที่เท้า โดยผสมเกลือประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะลงในน้ำอุ่น แล้วแช่เท้าทั้งสองข้างไว้ จะช่วยให้รู้สึกคลายความเมื่อยล้าจากการเดินช้อปทั้งวันได้ด้วย หรือถ้าใครเมื่อกว่านั้น ลองโดยเติมเกลือทะเลในอ่างอาบน้ำ แล้วนอนแช่ประมาณ 20 นาทีสิคะ รับรองหายเมื่อยเป็นปลิดทิ้ง เพราะเมื่อเกลือโดนความร้อนในน้ำจะทำให้เกิดเป็นประจุลบขึ้นมา ฉะนั้นเวลาที่มาเจอกับประจุบวกในร่างกายก็จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายและฟื้นฟูตัวเองได้ดีขึ้น

ตาบวม…ยุบได้ด้วยเกลือ
ส่วนวันไหนที่ตาบวมเป่งเพราะร้องไห้ช้ำรัก หรืออะไรก็แล้วแต่ อย่าได้แคร์ว่าจะไม่สวยค่ะ รีบวิ่งไปในครัวให้ไว เพราะเกลือช่วยให้คุณหายตาบวมได้ค่ะ ด้วยวิธีง่าย ๆ เพียงผสมเกลือ 1 ช้อนชาในน้ำร้อน 1/2 ถ้วย ใช้ผ้าหรือสำลีชุบน้ำเกลือ ปิดตาไว้สัก 5-10 นาที รอยช้ำรอบดวงตาจะค่อยๆ จางลง ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ

สครับเกลือ…Spa@Home
สาวๆ หลายคนที่ชอบทำสครับในสปาคงรู้ดีว่า “เกลือ” เป็นนางเอกในการขัดผิวเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นเม็ดสครับที่เล็ก สะอาด แถมมีคุณสมบัติในการปรับสภาพผิวไปในตัว วันนี้เราจำอยากเสนอสูตรสครับเกลือง่ายๆ ให้สาวๆ ไปลองทำดูค่ะ ส่วนผสมมีดังนี้ เกลือ 2 ช้อนโต๊ะ- น้ำมันอัลมอนด์ 2 ช้อนโต๊ะ- น้ำมันมะกอก ชนิด extra virgin 2 ช้อนโต๊ะ- น้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบ ผสมกันแล้วทิ้งไว้สัก 2-3 นาที ก่อนที่นำมาขัดผิว ชโลมผิวให้เปียก ขัดให้ทั่วโดยเฉพาะบริเวณที่แห้งกร้าน ทิ้งเอาไว้สักพักจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด เท่านี้ก็ได้ผิวที่เรียบเนียนดังใจแล้วค่ะ

เกลือเป็นของสามัญประจำบ้านที่มีประโยชน์มากนะคะ สำหรับใครที่อยากสวยแบบสบายกระเป๋า ลองหยิบเกลือในครัวมาปรับใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวของเราดูนะคะ เท่านี้คุณก็สวยได้พร้อมประหยัดด้วย สมเป็นสาว Chic ยุคใหม่ ที่สวยได้แบบไม่ไร้สมองค่ะ          ขอขอบคุณข้อมูลจาก chicministry.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น