วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

7 เคล็ดลับผิวหน้าสวยใส ไม่มันง่ายๆ ได้ทั้งวัน



7 เคล็ดลับผิวหน้าสวยใส ไม่มันง่ายๆ ได้ทั้งวัน
1.ทาครีมบำรุงเสมอ
ก่อนลงเมคอัพ ควรทาครีมบำรุงผิวหน้า ใช้เวลาไม่เยอะหรอก ลองทำดู ไม่นานเกิน 3 – 5 นาที เท่านั้นขอให้คุณผู้หญิงลองทำกันดู เพราะการทาครีมบำรุงใบหน้านั้นจะช่วยให้ผิวของคุณผู้หญิงมีอาหารไปหล่อเลี้ยงตลอดวัน สำหรับคุณผู้หญิงที่ไม่ชอบทาครีมบำรุงหรอกันแดด เมื่อเผยผิวหน้าที่แท้จริงผิวหน้าจะสดใสต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเจน
2.ใช้สเปรย์น้ำแร่
ถ้าคุณผู้หญิงยุ่งมากๆ จนไม่มีเวลาบำรุงผิวลองหาเวลาสักเพียงหนึ่งนาที ฉีดสเปรย์น้ำแร่ให้ทั่วผิวหน้าของคุณผู้หญิงจากนั้นซับออกเบาๆ วิธีนี้จะช่วยผิวหน้าคงไว้ซึ่งความชุ่มชื่นตลอดวัน
3.ดื่มน้ำเปล่าทุกชั่วโมง
เป็นเรื่องที่ควรทำอย่างยิ่งเพราะน้ำคือตัวการหล่อเลี้ยงผิวไม่ให้แห้งกร้าน ในวันหนึ่งๆ ควรดื่มน้ำให้ได้ 6-8 แก้ว เป็นอย่างต่ำ เพื่อรักษาสมดุลของน้ำหล่อเลี้ยงผิว ส่วนพวกชา กาแฟ ที่คุณผู้หญิงทั้งหลายชอบซื้อมาดื่มกัน บอกไว้เลยว่า คาเฟอีนเพียบ และมีแต่จะทำให้คุณผู้หญิงดูแห้งกร้าน เลี่ยงได้เลี่ยงดีกว่าค่ะ หรือติดน้ำหวานๆ อยากได้อะไรสดชื่นๆ ดื่มแนะนำให้ดื่มน้ำผลไม้สด จะปั่น คั้น ก็ได้มีประโยชน์กับผิวดีกว่าชา กาแฟ เยอะเลย
4.ไม่จับหน้าบ่อยๆ
คุณผู้หญิงรู้ไหม ว่าที่มือเราสัมผัสอะไรมานักต่อนักวันๆนึงๆ นั้นสะสมเชือโรคตั้งไม่รู้เท่าไหร่ นี่ถ้าเอากล้องจุลทรรศน์มาส่องที่มือตัวเอง คุณผู้หญิงอาจตะลึงไปเลยก็ได้ เพราะมือที่ดูภายนอกว่าสะอาดแล้ว แท้จริงอุดมไปด้วยเชื้อโรคมากมาย ดังนั้นคุณผู้หญิงจึงไม่ควร ใช้มือลูบจับใบหน้าเด็ดขาด หากกลัวหน้ามัน ให้หากระจกส่องและใช้กระดาษซับหน้าซับออก
5.หาเวลาบริหารใบหน้า
วิธีบริหารกล้ามเนื้อหน้าให้กระชับ ห่างไกลจากรอยตีนกาที่จะมากวนใจนั้นทำได้ง่ายมาก เพียงแค่นั่งหันหน้าตรงแล้วพูด “อา อี เอ โอ ยู” ช้าๆ ช้ำๆ ซัก 10 ครั้ง โดยเวลาพูดให้คุณผู้หญิงอ้าปากให้เต็มที่จนรู้สึกว่ากล้ามเนื้อใบหน้าได้เคลื่อนไหว เท่านี้ก็ช่วยผลักดันรอยตีนกาที่จะมาเยือนออกไปได้แล้ว
6 ล้างทำความเครื่องสำอางบนใบหน้าให้สะอาด
ควรทำความเครื่องสำอางบนใบหน้าให้สะอาด เนื่องจากเครื่องสำอาง ที่หลงเหลือไว้จะทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตัน ตามมา และสิวจะถามหาต่อมานั่นเอง ดังนั้นควรสละเวลาสละเวลาในการเช็ดเครื่องสำอางแค่วันละ 2-3 นาที เพื่อทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาดหมดจด ลงปัญหาที่จะตามมากวนใจ
7. ใช้กระดาษซับมัน
เวลาที่คุณผู้หญิงจะเติมแป้ง ไม่ควรใจร้อนรีบเอาแป้งมาเติมลงบนใบหน้า แต่ควรใช้กระดาษซับมัน ซับลงบนใบหน้าก่อน เพราะหากคุณผู้หญิงรีบเติมแป้งขณะที่หน้ามัน ก็จะเป็นการสร้างความหมักหมมความสกปรกลงไปบนผิวหน้าโดยตรง อาจก่อให้เกิดสิวตามมาทีหลังได้ ดังนั้นทางที่ดี คุณผู้หญิงควรเอาน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าออกเสียก่อน แล้วจนแน่ใจว่าหน้าไม่มันแล้ว จากนั้นค่อยเติมแป้งให้หน้าเด้งสวยได้ตามใจชอบ
ขอบคุณภาพจาก : beautyfullallday.com
บทความโดย : Ladyvisa.com   credit ที่มา Ladyvisa.com
ภาพดุ๊กดิ๊กจาก moofahsai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น