วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

อาหารที่มีส่วนช่วยให้ฟันขาว


อาหารที่มีส่วนช่วยให้ฟันขาว
คุณผู้หญิงที่อยากรักษาฟันขาวดูดีตลอดเวลา ลองมาดูเทคนิคดีๆ กันว่าจะต้องกินอะไรบ้างที่จะช่วยให้ฟันของคุณผู้หญิงขาวดูดีตลอดเวลา
1. แอปเปิ้ล และแครอท
คุณผู้หญิงรู้ไหมค่ะว่าทั้งสองอย่างนี้คือผักผลไม้หรุบกรอบแสนอร่อยแถมมากด้วยคุณประโยชน์โดยการช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำลาย ซึ่งน้ำลายในปากของคุณผู้หญิงนี่เอง ที่เป็นน้ำยาทำความสะอาดตามธรรมชาติและด้วยความกรอบของแอปเปิ้ล และแครอทนั้นยังสามารถช่วยขัดคราบสกปรกที่ติดตามฟันของคุณผู้หญิงในขณะที่กำลังเคี้ยวได้อีกด้วย
2. บร็อกโคลี่
ผักมากประโยชน์แสนอร่อย นอกจากจะที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันคุณผู้หญิงจากมะเร็งและโรคหัวใจแล้ว บร็อกโคลี่ยังช่วยปกป้องฟันโดยการสร้างเยื่อกั้นบาง ๆ ที่มีฤทธิ์ต้านกรดช่วยปกป้องและเคลือบฟันอีกชั้นหนึ่ง… เคยมีงานวิจัยจากบราซิลว่า บร็อกโคลี่จะช่วยลดการสึกกร่อนของเคลือบฟันที่เกิดจากน้ำอัดลมได้กว่าครึ่งหนึ่ง ดังนั้นเพื่อเป็นการปกป้องฟันและเพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินและเกลือแร่อย่างเพียงพอ
ลองหันมาทานบร็อกโคลี่กันนะคะ
3. ส้ม และสับปะรด
ส้ม และสับปะรด สามารถช่วยกระตุ้นการสร้างน้ำลายในปากของคุณผู้หญิงได้ หรือถ้าคุณผู้หญิงจะลองนำเปลือกด้านในของส้มมาลองถูกับฟันดู ก็จะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยลดการสะสมของคราฟัน ทำให้คุณผู้หญิงยิ้มได้อย่างมั่นใจไร้กังวล
4. มะนาว
ลองนำมะนาวผสมกับเบคกิ้งโซดา หรือเกลือ มาแปรงฟันดู จะช่วยให้ฟันของคุณผู้หญิงขาวได้ แต่ข้อสำคัญคือ
หังจากแปรงแล้วให้กลั้วปากให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า เพราะกรดจากน้ำมะนาวอาจทำให้เคลือบฟันของคุณผู้หญิงสึกกร่อนได้ด้วยเช่นกัน
5. สตรอเบอร์รี่ แตกต่างจากเบอร์รี่สีเข้มอื่น ๆ
เพราะสตรอเบอร์รี่จะไม่ทำให้ฟันเป็นคราบ แต่จะช่วยขัดฟัน ลองผสมแป้งทำเป็นครีมแล้วทาลงบนฟันสัก 5 นาทีจากนั้นล้างออกก็จะพบว่าฟันสะอาดขึ้น ดูขาวขึ้นด้วย
6. เห็ดหอม
เนื่องจากในเห็ดหอมมีน้ำตาล Lentinan ซึ่งจะช่วยป้องกันการสะสมของแบคทีเรียในช่องปาก ซึ่งแบคทีเรียเหล่านี้สามารนำพาฟันของคุณผู้หญิงไปสู่ภาวะฟันผุและเคลือบฟันกร่อนได้
7. งา
เมล็ดงานั้น สามารถทำหน้าที่เป็นเหมือนสครับที่ช่วยลดคราบฟันได้ และในงายังมีแคลเซียมซึ่งจำเป็นอย่างมากต่อสุขภาพฟันที่ดี
นอกจากงาแล้ว ถั่ว อัลมอนด์ก็ให้ประโยชน์และเป็นสรคับแบบเดียวกันกับงาด้วยเช่นกันค่ะ
8. น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์
ถือว่าเป็นน้ำยาขจัดคราบที่ดีมากสำหรับฟันคุณผู้หญิง แต่รสอาจไม่เหมาะจะนำไปกลั้วปากเท่าไหร่ ดังนั้นลองสูตรนี้คือ ใช้แอปเปิ้ลไซเดอร์ผสมกับเบกกิ้งโซดาเพื่อทำเป็นครีมไว้ถูบนฟันจะดีกว่าเป็นไหนๆ
บทความโดย Ladyvisa.com
ขอบคุณภาพจาก : mychilchil.com  credit ที่มา Ladyvisa.com
ภาพดุ๊กดิ๊กจาก moofahsai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น