วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อาหารตัวช่วย ลดปวดประจำเดือน


อาหารตัวช่วย ลดปวดประจำเดือน

อาหาร
สาวๆ หลายคนอาจจะเคยเจอปัญหาปวดประจำเดือนจนทำงานทำการกันไม่ได้เลยทีเดียว ของอย่างนี้ต้องมีการเตรียมพร้อม ใครที่รู้ตัวว่าปวดทุกเดือน ประจำเดือนจะมาทีไร…อาการเตือนล่วงหน้าจะมาก่อนทุกที  หรือ นับวันประจำเดือนมาได้ตรงทุกครั้ง ก็เตรียมตัวล่วงหน้าได้ด้วยการจัดเมนูอาหารสุขภาพสำหรับตัวเองดู  ซึ่งอาหารสำหรับช่วงก่อนมีประจำเดือน คือ อาหารที่มีโอเมก้า 3 อย่างปลาทะเลน้ำลึก ปลาทูน่า ปลาซาร์ดีน น้ำมันปลา ฯลฯ เหล่านี้จะช่วยลดอาการอ่อนเพลียและเจ็บหน้าอกสำหรับเราๆ ได้ค่ะ  
แนะให้ลอง
- ปลาทูน่า : เป็นอาหารที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก เพราะมีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ ทั้งยังมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวอย่างโอเมก้า 3 ช่วยบำรุงสมองและป้องกันโรคหัวใจ
ปลาน้ำจืด : ปลานิล ปลาช่อน ฯลฯ ถึงจะเป็นปลาพื้นบ้านราคาถูกแต่ก็ดูถูกกันไม่ได้นะจ๊ะ  มีโอเมก้า 3 ไม่น้อยไปกว่าปลาแซลมอนจากนอร์เวย์เลยเชียวล่ะ  ประหยัดงบได้หลายมื้อนะ
น้ำมันรำข้าว : เมื่อต้องกินอาหารประเภทผัดหรือทอด ควรเลือกแบบที่ปรุงด้วยน้ำมันรำข้าว เพราะทนความร้อน ช่วยให้ไม่เกิดสารพิษตกค้างในร่างกาย ทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ และ วิตามินอี ช่วยบำรุงผิวพรรณ
ปลาซาร์ดีน : นอกจากมีโอเมก้า 3 แล้วยังมีโปรตีนที่ช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ ทำให้อยากกินน้อยลง
องุ่น : องุ่นม่วงมีฟอสฟอรัส กำมะถัน แคลเซียม เหล็ก วิตามินซีและบี ช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี
-ดาร์คช็อกโกแลต : ดาร์คช็อกโกแลต หรือผงโกโก้มีสารฟลาโวนอยด์ที่ช่วยลดการเกิดลิ่มเลือด และช่วยให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น
-ลูกพรุน : ลูกพรุนมีธาตุเหล็ก ช่วยบำรุงเลือด ทั้งยังมีไฟเบอร์สูง ทำให้ท้องไม่ผูก
TIPS :
การดื่มไวน์แดงวันละ 1 แก้วช่วยให้ระดับโอเมก้า 3 ในเลือดสูงขึ้น เพราะในไวน์แดงมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้ร่างกายดูดซึมโอเมก้า 3 ได้ดี
ขอขอบคุณที่มา นิตยสาร lemonade   credit women.mthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น