วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

9ทริคให้หนุ่มๆ ฟิตเปรี๊ยะ!!

9 เคล็ดลับน่าสนใจจากแพทย์ที่ช่วยให้สุขภาพบนเตียงของคุณผู้ชายฟิตเปรี๊ยะเพื่อความสุขในครอบครัว
โดย...มัลลิกา นามสง่า 
เมื่อเรื่องบนเตียงกลายมาเป็นปัญหาคับอกคับใจของบรรดาคุณผู้ชาย เพราะปัญหาไม่ได้เกิดขึ้นที่ฝ่ายหญิงเท่านั้น แต่เจ้าตัวก็ดันไม่มีเวลาหรือเสื่อมสมรรถภาพก็ว่ากันไป เฮ้อเจอะปัญหาแบบนี้ก็กลุ้มๆ สิคร้าบบบ ใครจะเชื่อล่ะว่าปัญหาส่วนหนึ่งของสถิติการหย่าร้างของครอบครัวในปัจจุบันนั้นมีเหตุจากเรื่องบนเตียงเอี่ยวอยู่ไม่น้อย จะด้วยสถานการณ์ความรับผิดชอบที่มีมากขึ้นทั้งหญิงและชาย สถานการณ์ภายในครอบครัวจึงถูกสั่นคลอนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีเรื่องอย่างว่าเข้ามาซ้ำ มันยิ่งกระแทกให้ฟางเส้นสุดท้ายขาดไวเข้าไปอีก
ก่อนที่ฟางเส้นสุดท้ายจะขาดผึงเอาง่ายๆ ดังนั้นจึงควรหันมาให้ความสำคัญในเรื่องการใช้เวลาร่วมกันอย่างมีคุณภาพน่าจะดีที่สุด โดย “นพ.สรรชัย วิโรจน์แสงทอง” ศัลยแพทย์ระบบปัสสาวะหรือผู้อำนวยการศูนย์วิจัยนวัตกรรมซีไออาร์ดี (CAPP Innovation Research and Development Center) ได้ให้คำแนะนำแก่บรรดากระทาชายว่า...ควรจะใช้ช่วงเวลาในวันหยุดไปออกทริปสักทริปที่มีบรรยากาศพิเศษ เพื่อคืนความประทับใจให้แก่ครอบครัว โดยมีกลเม็ดเด็ดๆ ดังนี้
1.เตรียมร่างกายให้ฟิต การออกทริปครั้งนี้ไม่มีใครรู้ อาจเป็นทริปที่คุณเหนื่อยที่สุดในชีวิตก็ได้ เพราะว่ากันว่าการมี Sex ที่มีคุณภาพ 1 ครั้ง เท่ากับการวิ่งรอบสนามฟุตบอล 1 รอบ ถ้าไม่ฟิตรับรองวิ่งได้ไม่ถึงรอบ 2 หมดแรงก่อน ดังนั้นก่อนออกสมรภูมิจริงควรตระเตรียมให้ร่างกายได้ออกกำลังกายอย่างน้อยวันเว้นวัน หรือวันเว้นสองวันล่วงหน้า 2 สัปดาห์ เพื่อเป็นการกระตุ้นร่างกายให้พร้อม ถ้าออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้วก็อาจเพิ่มเวลาขึ้นเล็กน้อย แต่อย่าหักโหมเกินไปไม่เช่นนั้นคุณจะได้ไปนอนตลอดทริปแน่นอนเพราะโหมฟิตเกินเหตุ
2.สถานที่ต้องเหมาะ ของดีไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป เพราะการมีสถานที่ที่สะอาด เป็นส่วนตัว บรรยากาศดี ก็น่าจะเพียงพอสำหรับกิจกรรมแห่งความประทับใจได้ง่ายๆ ดังนั้นคุณควรมองหาสถานที่เป็นส่วนตัว หากมาเป็นครอบครัวพ่อแม่ลูก ก็ควรแบ่งเป็นสัดส่วนให้คุณและเธอได้มีโอกาสย้อนเวลาหารักแท้กันได้ในค่ำคืนที่แสนโรแมนติกง่ายๆ หลังส่งเจ้าตัวเล็กหลับฝันดี เพื่อให้เวลาที่มีอยู่อย่างน้อยนิดนี้เป็นความสุขความทรงจำทุกครั้งที่ได้นึกถึง
3.อาหารอย่าให้ขาด คุณควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบถ้วน ไม่ต้องกลัวน้ำหนักเพิ่มในช่วงนี้ เนื่องจากคุณกำลังต้องการพลังงานอย่างมาก เพื่อแสดงความทรงพลังที่มีอยู่ในตัวคุณออกมา มีหลายศาสตร์ที่แนะนำว่า อาหารที่มี Zinc หรือสังกะสี ที่มีความสำคัญในการควบคุมการทำงานของอวัยวะรับสัมผัส และมีความจำเป็นต่อการเจริญของระบบสืบพันธุ์ พูดให้เข้าใจง่ายคือช่วยให้ต่อมลูกหมากของคุณทำงานได้ดีขึ้นนั่นเอง โดยสังกะสีจะมีมากในหอยนางรม ช็อกโกแลต ถั่วลิสง งาดำ
4.ดื่ม (แอลกอฮอล์) แต่พอดี หากคุณต้องการย้อมใจด้วยแอลกอฮอล์ก่อนก็ขอให้เอาแค่พอดีเท่านั้น โดยช่วงก่อนไปสัก 2 สัปดาห์ ดื่มให้กำลังดี ลดลงจากปกติได้จะดีไม่ควรดื่มจนแฮงค์ เพราะการดื่มหนักจะทำให้ร่างกายคุณทรุดไปหลายวัน จะทำให้ทริปนี้ของคุณจอดไม่ต้องแจวกันพอดี
5.ปลอดจากอารมณ์ร้าย แน่นอนว่าเมื่อลงเรือลำเดียวกันแล้ว เป้าหมายต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ให้คนหนึ่งพายอีกคนหนึ่งก็คอยเป็นแรงส่งให้หัวเรือไปถึงจุดหมายปลายทางเดียวกัน อย่าให้กลับตาลปัตรว่าหัวเรือเบนไปทางท้ายเรืออยากไปอีกทาง ดังนั้นควรสมานฉันท์กันตลอดเส้นทาง ไม่มีอารมณ์หิว หงุดหงิด โกรธ กลัว หรือแม้แต่ความเศร้าเข้ามาครอบคลุมจิตใจ เพื่อให้เรือลำนี้ถึงที่หมายอย่างราบรื่นสะดวกโยธิน
6.สัมผัสส่งสัญญาณ อันนี้ต้องมีการส่งซิกกันเป็นระยะๆ เพื่อให้ทั้งตัวคุณและคู่ของคุณ สัญญาณที่ว่าอาจจะเป็นการสัมผัสแบบแผ่วเบา ทะนุถนอมอย่างเอ็นดูรักใคร่ ใครจะใจแข็งได้ลงคอ นอกจากบอกเป็นนัยๆ แล้ว จะเป็นการสร้างความตื่นเต้นและตื่นตัวในคราวเดียวกัน เพื่อให้ทั้งคุณและเธอพร้อมที่จะจูงมือกันไปถึงที่หมายพร้อมกัน
7.แก้ปัญหาก่อนสตาร์ต ถ้าเคยมีปัญหาด้านสมรรถภาพอยู่บ้าง ควรแก้ไขให้เรียบร้อย จริงๆ แล้วปัญหานี้จะพบได้ในกลุ่มผู้สูงอายุมากกว่า เพราะอายุจะเป็นตัวแปรสำคัญทีเดียว คุณลองสังเกตตัวเองก็ได้ว่าเมื่อตอนอายุ 30 ปี ก็ไม่เหมือนเมื่อ 20 ปี และเมื่อตอน 40 ปี ก็ไม่เหมือน 30 ปี แต่สาเหตุมีได้หลายปัจจัย โดยแบ่งเป็นสองกลุ่มใหญ่ๆ คือภาวะทางกายภาพ เช่น โรคเบาหวาน ทำให้เส้นเลือดเสื่อม ภาวะทางจิตใจ เช่น ความเครียด ความกังวล นอกจากนี้ยังอาจเกิดจากสภาพร่างกายที่ไม่พร้อม เพราะการทำงานหนักเป็นเวลานานๆ โดยไม่มีการพักผ่อนที่พอเพียงจะมีผลทำให้การผลิตฮอร์โมนเพศชายลดลง ดังนั้นหากมีปัญหาอยู่แล้วควรปรึกษาผู้รู้หรือไปพบแพทย์เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุด
8.อาหารเสริมและยาต่างๆ หนทางนี้ในปัจจุบันมีทางเลือกในการรักษาภาวะเสื่อมสมรรถภาพ หรือภาวะที่ร่างกายปฏิบัติได้ลดลงกว่าที่เคยเป็น มีทั้งยาแผนปัจจุบันที่ต้องรับการตรวจรักษาและจ่ายยาโดยแพทย์ อาหารเสริมชนิดต่างๆ หรือสมุนไพรใหม่ๆ ที่มีงานวิจัยรับรองก็เป็นทางเลือกอีกทางที่ปลอดภัย โดยควรตรวจสอบที่มาที่ไปของยาและอาหารเสริมต่างๆ ว่าได้คุณภาพและมีการรับรองคุณภาพอย่างถูกต้อง
9.คนที่ไปคือคนรู้ใจตัวจริง อย่าลืมว่าทริปนี้ควรไปกับคนรู้ใจตัวจริง ตรงนี้สำคัญสุดคือ ต้องพาคนที่คุณจะร่วมใช้เวลาอันทรงคุณค่าไปด้วยและต้องถูกคนด้วย ไม่อย่างนั้นเรื่องที่ว่าร้ายอยู่แล้วจะยิ่งร้ายแรงยิ่งขึ้นไป                                                     credit นสพ.โพสต์ทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น