วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เทคนิคสวยเทรนด์ใหม่รับซัมเมอร์

โลกกลมๆ ใบนี้ยังหมุนฉันใด โลกแห่งแฟชั่นและโลกความงามก็ไม่เคยหยุดนิ่งฉันนั้น
โดย..พุสดี สิริวัชระเมตตา
โลกกลมๆ ใบนี้ยังหมุนฉันใด โลกแห่งแฟชั่นและโลกความงามก็ไม่เคยหยุดนิ่งฉันนั้น งานนี้ขอประเดิมเปิดศักราชด้วยเทรนด์ใหม่สุดฮิปจากลังโคม ที่ซีซันนี้ อารอน เดอ เม ผู้อำนวยการฝ่ายศิลปะการแต่งหน้าของลังโคม ขอประมวลความสุขสันต์จากสวนสวรรค์ของราชินีแห่งพรรณไม้ ด้วยมนต์เสน่ห์ชวนหลงใหลของยามบ่ายในฤดูใบไม้ผลิอันแสนรื่นรมย์มาเป็นคอนเซปต์ในการสร้างสรรค์คอลเลกชันใหม่นี้ โดยชูโทนสีชมพูลูกกวาด สีส้ม และสีเขียวอ่อน สามเฉดสีสวยหยาดเยิ้มเป็นโทนสีหลักของคอลเลกชัน
พร้อมกันนี้เพื่อเอาใจสาวไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์การแต่งหน้าแบบโพรเฟสชันนัล แต่เข้ากับสไตล์สาวไทย งานนี้ กูรูปัญปัญญา แหล่งสนาม Lancome Makeup Trainer เลยมาเผยเทคนิคและเคล็ดไม่ลับการแต่งหน้าให้เหมาะกับสาวไทยแบบไม่มีกั๊ก
เริ่มจาก ลา โรเซอเร สีปัดแก้มที่ช่วยแต่งผิวให้เรียบเนียนและเปล่งปลั่งดั่งคลี่คลุมด้วยม่านบางใส โดยใช้คุณสมบัติของสามเฉดสีประกายมุข อันประกอบด้วย สีชมพูกุหลาบช่วยขับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น สีพีชช่วยให้ใบหน้าดูอบอุ่นขึ้น และสีเขียวอ่อนช่วยแก้สีของรอยแดง เพิ่มความงามให้กับผู้หญิงแบบ 360 องศา
อารอน เดอ เม ได้แนะนำเทคนิคการเล่นสีไว้ว่า ให้ใช้แปรงปลายกว้างผสมสองเฉดสีเข้าด้วยกันแล้วปัดให้ทั่วแก้ม คาง และโหนกหน้าผาก จากนั้นใช้แปรงปัดแก้มไล้สีชมพูที่ยอดโหนกแก้มหรือใต้ตาเพื่อพรางรอยคล้ำ เพียงเท่านี้ก็จะได้สีผิวเปล่งปลั่งดุจดอกไม้แรกแย้ม
ขณะที่ กูรูปัญ แนะนำเพิ่มเติมว่า หลังจากคุณผู้หญิงทารองพื้น คอนซีลเลอร์ และแป้ง เรียบร้อยแล้ว ให้ใช้สีปัดแก้มตลับนี้ปัดให้ทั่วใบหน้า ทั้งตรงแก้มสองข้าง ปลายจมูก ปลายคาง และบริเวณหน้าผาก เพื่อทำให้ใบหน้าดูมีมิติ จากนั้นจึงปัดสีชมพูเฉพาะตรงแก้ม กล่าวคือถ้าอยากได้สไตล์ที่ดูหรูหราหน่อย ให้เน้นปัดแค่ตรงโหนกแก้ม แต่ถ้าอยากได้ใบหน้าที่ดูสุขภาพดี เหมือนแก้มเด็กหรือไม่ดูเนี้ยบมากนัก อาจใช้ปัดแก้มเสร็จแล้ว เบรนด์ลงมาด้านล่างเหมือนแก้มเด็ก เพราะแก้มเด็กจะไม่แดงขึ้นข้างบน แต่จะปัดลงด้านล่างแทน จากนั้นก็ให้ปัดปลายจมูกเล็กน้อย
ชิ้นถัดมาคือ เลส์ เยอส์ ดูส ซีซันนี้ ลังโคมเสนอเทรนด์การแต่งดวงตาแจ่มกระจ่าง ไม่ดูไร้เดียงสาจนเกินไป ด้วยการเล่นกับความซับซ้อนและเย้ายวน บางใสแต่ชวนค้นหา ด้วยแรงบันดาลใจจากสีของดอกกุหลาบตูมและเฉดที่ร้อนแรงเร้าใจยิ่งกว่าของดอกฟุซเซีย ชุดสีแรกประกอบด้วยสีเขียวอ่อน เขียวพิซตาชิโอ และเขียวมินต์ ที่ให้ความรู้สึกละเอียดอ่อนบอบบาง อีกชุดประกอบด้วยสีชมพูและสีบานเย็นเจิดจ้า เพื่อภาพลักษณ์ที่เย้ายวนยิ่งขึ้น สองชุดสีสี่เฉดที่ล้วนแล้วแต่ชวนให้แต่งแต้ม เพื่อผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติหรือจับตาตรึงใจได้ตามต้องการ
สำหรับชิ้นนี้ อารอน เดอ เม เผยเทคนิคในการเสกสรรสีผิวดังใจสั่งโดยใช้สีกลางสองเฉด ก่อนบรรจงระบัดระบายทั้งเปลือกตาด้วยปลายพู่กัน หรือจะใช้ปลายนิ้วก็ได้ จากนั้นแต่งหัวตาและใต้โหนกคิ้วให้สว่างขึ้นด้วยสีไฮไลต์ ท้ายสุดแต่งตาให้ได้รูปสวยเด่นด้วยการใช้เฉดสีเข้มเกลี่ยให้กลมกลืนจากฐานขนตาขึ้นไปถึงรอยพับเปลือกตา
ด้าน กูรูปัญ เผยเคล็ดลับเพื่อให้เข้ากับสาวไทยมากขึ้น ด้วยการแนะนำว่า ถ้าเป็นสาวยุโรปจะนิยมแต่งไล่จากสีเข้มมาอ่อน เพื่อป้องกันไม่ให้สีเข้มลงมาทับสีอ่อน ต่างกับสาวไทยที่นิยมแต่งไล่จากสีอ่อนมาเข้ม ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิด แต่ต้องระวังไม่ให้สีเข้มไปทับสีอ่อน เพราะจะทำให้ดวงตาไม่โดดเด้ง
นอกจากนี้ เมกอัพกูรูชื่อดังยังแนะเคล็ดไม่ลับ เพื่อการแต่งอายแชโดว์ให้ติดทนนาน ไม่เปรอะในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งมีอากาศร้อน ว่า สาวที่เริ่มชำนาญในการแต่งหน้าหรือการใช้แปรง อาจใช้แปรงแตะน้ำนิดๆ ให้พอหมาด จากนั้นก็นำไปแตะสีอายแชโดว์ที่ต้องการก่อนแต่งแต้มดวงตา สำหรับเทคนิคนี้ต้องระวังอย่าให้แปรงชุ่มน้ำเกินไป และพยายามแตะต้องขอบๆ อายแชโดว์ เพราะหากแปรงชุ่มน้ำเกินไปจะทำให้อายแชโดว์ขึ้นมันและแตะสีไม่ติด
สำหรับการเลือกสีอายแชโดว์ หรือแมตช์สีอายแชโดว์ให้ปลอดภัย ไม่ดูเชยหรือตกเทรนด์นั้น กูรูปัญแนะนำว่า ต้องไม่ข้ามโทนสี อย่างเช่นเอาสีโทนเย็นไปผสมกับสีโทนร้อน ควรเลือกผสมสีโทนใดโทนหนึ่งนั้น เช่น จะใช้สีเขียว นอกจากจะแมตช์กับสีเขียวโทนต่างๆ ก็อาจใช้ผสมกับสีโทนเดียวกัน เช่น น้ำตาล น้ำเงิน เป็นต้น
ชิ้นสุดท้ายคือ เลอ เฟรช์ ทัช ซึ่งซีซันนี้ ลังโคมเสนอเนื้อลิปสติกที่เนียนละไมดุจแพรซาตินเติมเต็มด้วยเฉดสีสุดสดใส ทั้งสีส้มร้อนแรงเร้าใจ สีบานเย็นเจิดจ้าบาดจิต และสีชมพูอ่อนที่เย้ายวนเกินห้ามใจ พร้อมคัลเลอร์ ฟีเวอร์ กลอส 3 เฉดสีใหม่ในโทนพาสเทล สีเขียวอ่อนละมุน ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากดอกกุหลาบตูม เคียงข้างมากับสีชมพูและสีส้มนุ่มนวลดุจกลีบดอกไม้
งานนี้ อารอน เดอ เม เผยเคล็ดลับการแต่งหน้าด่วนทันใจ ด้วยการทากลอสลงบนริมฝีปากโดยตรง เพื่อมอบความแวววาวเย้ายวน ขณะที่ กูรูปัญ แนะนำให้สาวๆ ลองใช้นิ้วแทนพู่กันทาปาก เติมสีให้ริมฝีปากสวย เพื่อให้ได้สีลิปสติกที่เหมือนเป็นสีลิปส์จริงๆ
 credit นสพ.โพสต์ทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น