วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

แก้ปัญหารังแคด้วยน้ำมะกรูด



        รังแค ปัญหาที่สาวๆผมยาว ผมสั้น ทั้งหลายคงไม่อยากเจอปัญหานี้กันแน่ใช่ไหม??  เพราะหากมีรังแคขาวๆบนเส้นผมเราแล้ว ดูไม่น่าพิศมัยเอาซะเลยค่ะ แต่สาวๆรู้ไหมค่ะว่าไม่เพียงแต่รังแค เท่านั้น เรายังมีวิธีขจัดรังแค และอาการคันศรีษะง่ายๆมาฝากกันค่ะ หากว่าสาวๆท่านใดที่ไม่อยากเสียเงินในการต้องไปซื้อ แอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์ มาหมักผมเพื่อขจัดปัญหารังแคแล้วล่ะก็ วันนี้เรามีวิธีทำง่ายๆเพียงคุณมีมะกรูด และน้ำผึ้งเท่านั้น
1. เริ่มจากการคั้นเอาแต่น้ำมะกรูดออกมาใช้สักประมาณ 4 – 5 ลูก โดยคั้นเอาแต่น้ำแล้วกรองเอาเมล็ด ออกให้หมด
2. จากนั้น เตรียมน้ำผึ้ง ประมาณ 3 – 4 ช้อนโต๊ะ แต่หากว่าสาวๆท่านไหนต้องการเพิ่มก็เพิ่ม อีกสักประมาณ 1 – 2 ช้อนโต๊ะ ก็ได้ค่ะ แต่อย่าให้มีลักษณะข้นหนืดจนเกินไป
3. ผสมน้ำมะกรูดและน้ำผึ้งให้เข้ากันดี ทิ้งไว้ในตู้เย็น ประมาณ 2 – 3 ชั่วโมง ก่อนนำมาใช้ หรือหากว่าจะทิ้งไว้ทั้งคืนก็ได้
4.จากนั้นก่อนจะสระผมให้นำ น้ำมะกรูดที่ได้ชโลมทิ้งไว้ให้ทั่วศรีษะ ประมาณ 5 – 10 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นก็สระผมได้เลย
5. น้ำมะกรูดมีฤทธิ์เป็นกรด ดังนั้นหากว่าสาวๆท่านไหนนิยมทำสีผม และดัดผม อยู่เรื่อยๆ ควรเพิ่มน้ำผึ้งลงไปอีกสักนิดนะค่ะ เพราะสีผมของคุณอาจจะจางลงไปได้จากฤทธิ์ของน้ำมะกรูด                                                           credit TeeNee.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น